Rowena's Blueberry Tart • Tagaytay

Cravings ♥ Achieved

biglaang trip sa Tagaytay, ilang months na kasi akong naglilihi sa Blueberry tart ng Rowena's.. dahil sa ubod ng baet at feelingerang genie si Reg tinupad niya ang aking wish ☺☺ *Regina Thank you!! ♥*

Saturdee ng umaga cguro mga 10am ng kami ay sumakay ng LRT patungong Edsa, dun kasi sa may Mcdo / Sogo Motel ung ngiisang bus ppntang Tagaytay (Nasugbu). Pagdating nmen sa sakayan ng Bus ang Oa ng pila as in superly haba haba haba lng tlg so bumackout kami kc bka gabi na kami mkrting ng tagaytay nghanap kami ng ibang way.. pumunta kami ng Buendia dun sa Jam liner Bus para sumakay tho nde sha deretsong tagaytay till Balibago, Laguna lang sha pagdating don sasakay kayo ng jeep papuntang Tagaytay mga 1 hr or less ang byahe (Long trip to kaya nde na namen ulit ito ggwin ang sakit sa pwet antagal nakaupo sa jeep) after ng jeep to Tagaytay sasakay pa ulit kayo ng jeep papuntang Tagaytay Rotunda.


First stop nmen Bag of Beans nakakamiss kasi ang Goats milk nila.. Regines Fav un ☺ hehe!! saka we havent tried their desserts pa ata so eto ang orders nmen .... Choco mousse nde sha yummy prang icing lang sayang pera ahha!! tpos ung Strawberry cheesecake nde ko rin like prang no baked cheesecake sha na kulang sa lasa ung.. ahm?? drinks? okay okay lang.. ☺

• Chocolate Mousse , Strawberry Cheesecake •
after ng paglafang sa Bag of Beans deretso na kami sa Mushroom Burger.. Yey!! sobrang kakamiss un burger nila na mura na yummy pa... ♥ and shmpre nde mwawala ung Mochiko na Fav ko... yan lang kc pinupuntahan nmen sa Tagaytay plus ung Mushroom burger.... ☺

Mochiko & Mushroom Burger
Bondat na kami afterwards ahhaha! pero sarap nmn ng feeling na granted ung mga cravings ko haha!!! pagtpos kumain ng bongga.. dumeretso na agad kami sa Rowena's para bumili ng Blueberry Tart na matagal ko ng pinaglilihian..

mi favoritong Store


Last stop Army navy lafang nnmn shmpre!! at dhil sa late na kami cguro mga 9 or 10 na ata muntik n kaming nde makauwi ahahahah!!! kaloka! til 9/ 10pm lang daw mga bus pauwing manila sabi ni manong emenguard sa army navy at ni ate sa lugawan... mashado kc kaming mapili 9pm ng ngiintay kami ng bus tpos may dumaan na bus sbi ko kay Regine wag yan ang panget ahahahha!! saka Pasay ang punta nun sb ko wait tyo ng Cubao.. tpos dumaan c Cubao sb ko ay panget na bus hahahah!! kaya pinalampas nmen after nito wla ng dumaang bus!!! buset! til 11pm ata kami ngwait ng bus dun hangang sa may dumaang jeep na sinasakay kami forgot ko na anu nakalagay na byahe ng jeep bsta Cavite ang pnta niya sbi ko kay Regi keri na yan bsta makawi lang tyo ☺ after ilang maraming minutos nakarating kami sa Cavite City!! sa may SM at dun kami ng wait ng bus ppntang Edsa, sa kaartehan ko etong bus na sinakyan nmen sa CAVITE ni walang AIRCON at kalawangin pa! ahahahha!! so pag uwi DUGYOT ang prinsesang maarte!! Lesson Learned ☺ wag mashadong CHUSI ♥ hehehe!


- The END -



Comments

Popular posts from this blog

Dumaguete - Siquijor

Cooking & Baking Day

Splash Island