Mamitas Surprise Burdey @ Amana Waterpark

Amana Waterpark
July 22, 2012

Since nung summer pa nagaaya c mudrakels/ mamita n magtampisaw sa tubig dagat man or s may chlorine, moy sisterets and brothahood decided na ipagcelebrate ang kanyang kaarawan sa isang destinasyong matubig.. pinagana ko ang aking pgging usisera, rumiserch ako ng bongga kung san ang mgnda at mura na lugar na pde...... choices? Mount sea at Amana and shmpre ang nanalo ay ang Amana waterpark.. dahil mas malapit ito from our bahay and nice rin un mga lifesize characters niya and we havent been there.

sa isip isip ko cguro nice nmn der kc bago lng nmn sha so maayos ayos pa lht =) think positive!! hihi


good thing na pwede magbring ng food inside ng resort pra rin tipid and choosy rin kc mga tao s food so okay rin un for us.

sinuswerte nga nmn kami nang bglang may lumabas na deal sa voucher at dealspot haf the price un entrance fee for 6 persons - P750 nlng so we availed 2 vouchers for 12 people *just got lucky*




8:30 on the way na kami to Pandi, Bulacan. We reached the placed mga 1 and a half hour ng byahe. Maraming pasikot sikot papunta ng Amana parang nasa dulo na ata sha ng mapa "joke" ☺☺ tho marami nmn mga sign kung pano sha mararating so madali lang nmn ☺

* bagyo, ulan at hangin ang aming hinarap marating lang ang Amana at hindi alam ni mamita kung san kami tutungo whenever she asked me ang sinasabi lang nmen is that ibbenta nmen sha sa isang bumbay na nghahanap ng jowa harhar!!*

our VIP room - P2800 for day.use (capacity - 10 people)
Their rooms are not worth the price considering na VIP pa ang type ng room we got, at first kc Vigan/ Bohol rooms lang kukunin nmen but maliit kc sha and open ung dining area niya and sbi sa frontdesk mas magnda raw ung restroom ng VIP naniwala nmn kami.. Nung pagdating nmen chineck ko agad un restroom nakakgulantang sana nagpublic/ common cr nlng kami mas maayos at malinis pa ata cguro dun. tsktsk... also, nung nandun kami 4x ngbrownout as in on and off ung koryente and wala manlang silang emergency lights sa loob ng room kya i got injured nung ngbrownout i bumped into a chair kc sa dilim wla akong makita kya duguan ako paguwi =( (nagcrack in half lang nmn ung kuko ko s paa.. OUCH*) at sobrang madaming BANGAW as in milyones sila OA lng tlg hahahah! nde ko lam san sila nanggaling pero andami tlg nila..

Stepsister & Moi
Griller - P100
pang tawid gutom ♥
 

Red Ribbon cake.. pansin niyo anong mali??
Pansinin ang mali sa Cake na ito.. it should be from : Everyone not from: Everyme? grrr!!! i tagged this picture sa Facebook acct ng Red Ribbon then dey told me na magsubmit raw ako ng email regarding this then tumawag si Branch "Trinoma" pra magsorry about this =) and they'll be giving me a dsct nde ko lam how much bsta sabi dsct daw at hnpn ko raw si "____" for this! =)

Happy Happy Birthday Mamita!! "SURPRISA" ♥
panauhing pandangal ♥
Russel ay este Edenburgh ♥
The resort have :
  wavepool
 2 pools with slide (3ft deep & 3- 5ft deep)
 kiddie pool
Zipline
Pool w/ Jacuzzi (3-5 ft deep)
Lifesized characters
Videoke (for rent - P1000)

Hindi nila na-maintain ung Resort, ung area nung gorilla sira sira na ung stairs paakyat dun ni walang ngbabantay konting mali ng step pwedeng may lumusot ung paa dun sa bakal na stairs in which kalawangin pa... 

oh well sna marenovate nila ung resort and also ifix ung mga cra na cos possible na mrming maaksidente dun.

☺☺☺☺

Comments

Popular posts from this blog

Dumaguete - Siquijor

Cooking & Baking Day

Splash Island