❀ Happy 25th Birthday ♬♬ Sweetness ❀

Happy Happy Birthday Regine Abigail 
aka  "Abhie"
Aug 20, 2012

Ohh no!!! BEERDAY ALERT* the month of August is FAST approaching..... days from now it'll be Abhie's birthday again huhuh!! am somewhat excited but am more pressured by it hehee! excited? as if its my birthday but its not.. am excited cos of iknow watever i do it'll make her super happy =)) hahahaha!! yan ang powers ng creativity ko! =)) n dats all i want for her. Pressured cus its the time for my Creativity side to come out!! uoHHH NOO!!! 

 Plans :

1. CAKE

Motif of her 25th Birthday ---> black and red with hearts 

Why black & Red? ahm.. pra nde mashdong mahirap magblend ng kulay ☺. For 2 days nagresearch ako ng bongga buti nlng magaling si Google Search! haha! so eto mga nahanap ko.. ang ginawa ko nlng is kinombine ko sila since kukulangin ako s time to make a 2 layered cake na papel.. NO! NO! na muna ang tower cake for dis yr id make it simple, isang bilog lng and ung idea na hearts un design came from s unang pic ☺




after ng paghanap ng design, kumalap ng mga basura s inyong bakuran para makatipid

Cake Materials :
• Zesto Boxes or any box that u can use
• Scissors
• Double Sided Tape
• Transparent Tape
• Cutter
• Glue gun
• Cartolina (Red & Black)


After days and hours of making.... dandararan!!!!! ☺☺ 

2. Gift - inside the cake

Find the hidden treasure/ gift ang peg ko pra s wrapping ng gift syng kc pera sa gift wrapper amahal me cant afford... ☺ dahil jan itinago ko at ipinagkasha sa loob ng cake na ito ang kanyang gift pr kakaiba...

 Sorprisa!!!!
Paper / Box Cake ♥
FYI ung mga white paper on top dun ko ilalagay ung polvoron cupcake (yun ang mgging cake niya for this yr)

• nasobrahan sa pula at puso •
dahil full of LOVE ang theme ko this yr kya ayan ang outcome OVER nmn ang pagkainLAb ahahah! =)



3. Cooked Dinner by me (romantik kunware),ang nagwagi sa kakareserch ko ng mga recipe's at nakita kong madali lang gawin ay Chicken Cordon Bleu "recipe by panlasang pinoy" with shepherds casserole as my sauce and buttered corn and carrots for the side dish.

Chicken Cordon Bleu with Shepherd's Casserole on top + Corn & Carrots = SOLB!!!

4. Dinner Location = aking lungga!! para tipid
naglagay ako ng hanging led xmas lights na red and below the lights dun ko sinet ung dinner table ♥

led xmas lights! - RED all OVER

TABLE SETTING -----> Romanteeeeek dinner ♥ yikkeee!!!!

5. Background Music - para makaadd sa mood naks!! mas romantik kc pag meron
playlist :
• in the still of the night - Boys2men (super love)
• you got me - Colbie Caillat
• im yours -
• ill make love to you - Boys2men
• one sweet day - Boys2men
• in a rush

4. Flowers
 i was strolling sa landmark nung naghahanap ako ng Gift for Regine and nalala ko i need candles pla for her paper cake pra kasi maiba nmn scented candles nmn ang aking nisesearch then napadaan ako sa flower section and i saw this white rose ang gondo lang tlg!! at hindi sha halatang plastik nde ko na sha kinayang iwan kya napabili nako, also nver ko pa nmn sha nbigyan rin ng plastik flower.... Nilagyan ko rin ng perfume ung flower pra nmn social...

Puting Rosas ♥

5. Lamp para sa dinner date (para mas romantik)
dahil sa nde ako nkgawa ng this yr ng version ko ng chandelier.... bumuo nlng ako ng lamp pra s romantik kunong dinner ☺ got this lamp sumwer dito s haus at nilagyan ko lang ng kung anik anik den voila meron nakong Lamp na bagay sa motif ko na blk n red with hearts .. sna lang walang mghanap nitong lamp ☺☺

Lamp Kuno ☺

6.  Birthday Card, dahil sa naubos ang oras ko s mga gnwa ko kung anik-anik naging simple tuloy ang aking card ahhahah!! napagod na kc kakaisip ng ideas at naubos nrin un ntitira ko pang creative side sobrang napiga na ata =) kaya eto lumabas....



7. Balloons


8. Manila Papers - dikit dikit na maraming manila paper and nilagayan ko ng bonggang mga drawing at sulat.. naisipan kong ilagay ito para ihide ung buong surprise.. pagpasok sa door eto lang ang makikita cos its blocking watever inside sa room...


 

Behind the scenes :
Aug 19 schedule ko to ng pamamalengke at pagpick up ng pulvoron cupcake sa Sm north, larga ako ng 2 pm.. pagsakay ko plang ng bus s tpt ng haus itot walang mshdong sakay kc nga Sunday.. usually wla nmn mshdong tao sa kalye so sakay ako gad pagsakay ko walastek!!! punong puno ng tao dahil sa maarte ako at sorta tangush sa bus para nanaman ako inalog alog sa loob ng kahon d pako nasanay.. tsk* minsan nga napeperfect ko na ung paggulong gulong sa loob ng bus e kpg weekly ako kung mgcommute e mejo matagal nrin nun huli kong pagBUS kaya aun.. nanibago nnmn ako buti nlng may matndang lalaki na naawa sakin at pinaupo ako ambaet lng tlg niya kulang nlng  ikiss ko sha sa tuwa ko pero nde pde hahahaha!!! OA na un ☺ tpos ngThank You ako saknya ng bongga with matching super ngiti ako labas na pati gums "joke"... sabi ko meron pa plang mga gnung klaseng lalaki kc usually babae na ung tmtayo s bus pra lng makaupo mga guys!! hehe.. hangang sa nakarating nako ng SM ngikot muna ako pra bumili ng slipper in which ung ang birthday wish ni Regine when i asked her.. sa isip isip ko lagot e nakabili nako ng iba slippers pla want niya so aun buy ako ng cheapipay na slippers na pwde niyang panlabas araw araw.. andami daming tao sa Sm dahil sale pala today so nakipagsiksikan ako sa mga tao at ngantay sa mahabang pila pero keri lang anything for her naks!! arte ko lang" tapos takbo ako para iclaim na ung polvoron cake ko tpos takbo nmn sa grocery para bumili ng ingredients ng lulutuin ko at nun dumating ako sa Meat Section first time ko bumili ng meat omg... windang ako nde ko lam ano ba ang mgnda ano ba dapat.. sb ko kay kuyang ngmamanage ng Magnolias chicken kiosk ... koya!! ano ba ung chicken na pwede ipang cordon bleu?? sb ni kuya (nde niya ako nilalapitan ha.. pasigaw kong itinanong un sknya) sabi niya tama yan... tpos d pili pili ako kunwari kahit nde ko tlg alam anu ggwin ko, ngtawg ako ng ibang kuya sb ko kay other kuya to help me.. sb ko pde niyo po ba akong pilian na big para s cordon bleu ko lechugas na kuya ayaw rin akong lapitan cge raw pumili ako.. grrrrr!!! asar n mga kuya to nde manlang tumulong!! grrr!! tpos nun umiwas n sha skin as if may nkkhwa akong sakit! d no choice ako pili pilian nlng ako lht ata ng chicken dun s tray naiplastic ko na at naibalik ahahhaha!!! lahat ng andun Lupaypay na dahil ayaw nila ako ihelp.. grrrr!!! ambad nila!! after ng paggastos its time na para sakin na umuwi butas na all over polobe mode nako again! ahahahah andami kong bitbit dahil kung anung mkita kong s tngn ko ppwede buy galore ako kaya at the end crayola ako.... ☺ pero keri lang minsn lng toh e... d uwi nako.. pila ng jip to monumento tpos another jip tpos tryk pauwi sa haus... while nandun ako s tryk nilagay ko c polvoron cake sa patungan sa tryk dahil nga andmi kong bitbit at ansikip ng tryk kc pinupuno kc un tryk dito (nde nmn un OA na puno na 20 katao sa isang tryk mga 3 lng) hangang sa ngsabi nako kay manong driver na STOP kuya dito nlng ako...... ang saya lang ng feeling na nakauwi ako ng buo at nauwi ko lahat ng bitbit ko... hangng sa nasa gate nako ng haus at binilang ko ung bitbit ko OMG!!!!!! naiiyak nako nawawala ung Polvoron cake ko =(( naiwan sa tryk omygulay bka lapain nila un e sa dulo pa ng daigdig ppnta ung tryk naun tigok! sobrang inis ako dahil sa tingal tgal ko shang bitbit at iningatan sa mga jeep pra nde madurog maiiwan ko lang pla sha sa tryk!!!!!!!!!! d dali dali ako ngget ng tryk pra suyurin / galugarin ung dulo na ppntahan ng mga tryk nung dmting kami ni manong driver ng tryk s dulo para lang akong pulis dun na pinagtitinginan ng mga tao kc inisa isa ko lht ng tryk dun dahil nde ko rin laam itsura nun driver or color ng tryk basta wlaa kong palatandaan sa tryk n sinakyan ko ang naalala ko lang may patungan sha infront kc nga dun ko nilagay un polvoron ko.... after 15 minutes na pagcheck isa isa ng tryk!!!! VOILA! THANK YOU LORD!!!!!!!! nakita ko rin andun sha nkpatong prin.. thank you thank you kuya sabi ko.. sbi niya akla ko dun un sa katabi mong guy e... grave tlg!! kakaiyak buti nlng d  niya nilapa un!!! =)) aun.. dito nagtapos ang aking mahabang paglalakbay para lang sa polvoron cake naun.. =)


After ng celebrasyon at romantik dinner raw... deretsong banawe para masatisfy ang cravings for Dakasi milktea and cake. Tricycle ppntang Banawe til ortho pero no wer to be found ang Dakasi milktea mali mali nmn ung google map tsk* kaya nauwi nlng kami sa moonleaf bagong open lang rin to and first time rin lang nmen itry and sa ground flr ng bldg meron din bagong open na UCC cafe

cake & milkteas ---- Yumm Yum Yum...

mcdo takeout • humirit pa ng midnight snack =)

• The Birthday Girl •





Happy Happy Birthday Reginabebi!! hahaha!! gurang kn =p sana naging happy kaw sa laht ng basurang naidulot nito sayo at sakin ahahahah! next yr ulit ☺loveyhea!!

sa bahay niyo nmn next yr para nde na makalat un kwarto ko unfair eh ako nagkalat ako parin sa linis? hehehe!!! joke! muahugs!! 


♥ STAY HAPPY SWEETNESS!! ♥
loveyoumuch 










Comments

Popular posts from this blog

Dumaguete - Siquijor

Splash Island

Cooking & Baking Day