Its Fridate at Shomal

FRIDATE

Goodbye September "

Before September ends pahabol muna at magmoviedate and dahil ayaw namen maleft out sa usong movie dis month gora at watch kami ng "The Mistress". Matagal na pagpili at isip kung The Mistress or Hotel Transilvania (na matagal ko ng hinihintay) ang iwawatch nmen but at the end nanalo ang The Mistress dahil... ehem! nde ko pala pwde sbhn dito ang rason bka hulihin ako hahaha!! bawal na magtokish ng kung anikanik..

7:55 pa ang start ng movie kaya ngdinner muna kami, ay.. bago pala kami nagdinner kinuha nmen un nireserved nmen na Chewy Junior at meron pla akong mahabang kwento about our voucher sa Chewy Junior.

• Chewy Junior Story •
Once upon a time.. naglabas ng voucher ang Chewy Junior sa Groupon ata parang half the price if i remembered it right. Bumili si regine ng 1 voucher cos maraming nagsabi na masarap raw and ung validity til Oct lang. 

3rd week ng September nun naalala ko and regine na nde pa nmen nacclaim un Chewy Junior btw u need to call ung branch to reserve and 2 days before mo iclaim un food dpt kaw magreserve. Monday nun unang beses kong tumwag sa Trinoma branch para magreserve at first cannot be reach un phone tpos nagring ng ngring ng ngring.. and may parang maghahang at tototototot na ang sabi ng fone. Hindi ko mabilang kung ilang beses akong ngtry magcontact s branch nila pero mga 3-4 hours akong paulit ulit na ngpindot pindot at naghintay para may sumagot sa fone na nagrrring ng ngrrrinng...and tnry rin ni regine na magtwag sknla & same wla rin smsgot sknya and i give up kasi mag6pm na un at nde nako umasa pang may sasagot

Tuesday came, dial galore nnmn ako for hours and still its either cant be reached or ring lang ng ring and may prng ssgot and prng ibababa... then nag search ako ng office/ main branch number ng Chewy Junior at may sumagot, i asked her if wla nb ibang number un Trinoma branch nila cos ilang araw na rin akong tumatwag na walang sumasgot or binabababa ibinigay lang ni girl un same number na tintwagan ko kc un lang raw ang number run tawag tawagan ko lang raw tsk* sb ko sknya na wlang smsgot and ilang days na akong ngttry to call em stil no answer prin.. ang sbi ni gurl.. Ma'am itry niyo nlng po ulit. ugggh!!! kaloka sha!! wla shang naitulong! hmp!!

No choice.. dial ulit kame ng wednesday, thursday, friday, saturday.. still no answer!! nagttago na kaya sila dahil nalugi sa dami ng voucher na nirelease nila??? hmmm?? dumating ang sumunod na week still same prin no answer! napudpod na nga ung kuko ko kakadial ehh......Gumive up nako sa pagtwag sknla at nitry nmn ni regine tumwag ng Tuesday or Wednesday, nagbakasakali shang maghimala at may sumgot na by this time.. and... shes so swerte may sumagot nga and we scheduled it na iclaim ng friday un food. At first we thot na nde na nmen mkukuha un kasi antgal bago may sumgot s fone hihihih!

☝ back sa pagclaim ng Chewy Junior sa Trinoma... Pagdating nmen para iclaim..  ang kadirdir lng cos nakaexpose lht ng sinesell nila without any covers in it nasa tray un mga cream puffs na nakapatong lang s mga table nila.. kalat kalat! maybe... nde nila alam kung anu gngwa nun mga staff nila at Trinoma kya gnun.. yaiks!! am not maarte but its okay cguro kung maayos sha nakalagay sa table and may cover and also nasa gitna sila ng mall located kya dpt nde expose ung mga sinesell nila..




Pagabot ni kuya ng Box ng Chewy Junior nmen
Reg: kuya wala bang plastic?
Kuya staff: wala! bawal na plastic! (nakasimangot at walang manners si kuya eto tlg ang sbi niya smin)
Reg: oo nga, wla bang alternative/ substitute sa plastic? paano nmen bibitbitin to?
Kuya: wala. bwal na plastic sa qc
nagalit si Regine...
Regine: dpt nde wala ang sagot sa bawal na ang plastic! dpt may solution kayo jan!!! tsk!


Panira ng araw tlg ang Chewy Junior na itech!! ughghgh!!! dahil sa wla shang tali or anything na nilagay bitbit ko ang box na pra akong t-cher... parusa lang tlg!!

After maclaim.. pila nmn kami to buy ung Dakasi Milktea since bagong open siya at Trinoma kaya may promo shang buy1 take 1 tlgng sinusundan nmen sya simula nun ntry nmen sha at  Marquee Mall in Pampanga, nakakaadik kasi ♥

Bubble milktea • Taro limited
Best seller nila ang Bubble milktea and truelaloo kya lagi rin nmen shang binibili cos yumm! and the best milktea ever tlg ✩✩. May naging problem lang kami cos ung lagi rin nmen inoorder na Taro unlimited nde sha masarap sa Trinoma branch... how come? iba ba ang timpla? mali ba ng order? hindi nmn! kaya ang result tinapon nlng nmen un Taro cos may lasa shang sira na =( nde tuloy nsulit un promo.. haaay!!

next in line... dinner na!!! pangtagal lungkot s aming mga naencounter... hihi

Para bago sa panlasa... Shomal for dinner ♥ lakas maka INDIAN ☺

Chelo Chicken Solo -P279 + 10% SC • Mango shake -P130 • Chelo Beef Shish Solo -P281 + 10% SC

Nice ang interior ng resto na itech,  may mga social na kulambong curtains bawat table para may privacy sa paglafang ng madami ☺☺. Iam not a fan of kebabs cos ayaw ko un lasa nya n prang dry (bsta nde ko maiexplain) pero since mtgal tgal nmn na since nun last na kain ko ng kebab cguro mga 3 yrs agoo?? kaya payag ako to try this one bka maiba un paningin ko sa mga kebabs at mging favorito ko na siya ...

We ordered Chelo Chicken and beef Shish with rice na cos we dont know on what to order and sbi rin nmn ni kuya best sellers itech.. mabilis kasi kami maniwala kya un ang inorder nmen. Mejo pricey siya kung titignan cos simple lang nmn wlang halong arte sa plating or mga side dish pero siguro kya sha pricey cos of the rice (Basmati Rice) kc importeeed.. hihih!  For me... okay okay lang siya, ung bang ittry mo lang pero nde mo babalik balikan, walang kc kakaiba sa lasa kaya d ko mashadong nagustuhan.☺


after ng ♨ Dinner  Movie Time na!!!



UWIAN NA!!!




Comments

KULAPITOT said…
donut + milktea = superhappy ...
CheerfulFeet said…
hello!! ☺ yes po! plus super busog rin hihihi!

Popular posts from this blog

Dumaguete - Siquijor

Cooking & Baking Day

Splash Island